Giới thiệu cấu trúc đề KT cuối kì II- lớp 5

 

 PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ

Trường:…………………

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2014 - 2015

                           Môn: TIẾNG VIỆT- KHỐI 5

                           (Thời gian: 40 phút cho bài 2; 3; 4)

                  Họ và tên: ..................................................... Lớp 5…

 

Điểm:

Đọc:……

Viết:……

Chung:……

Lời phê của giáo viên

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

 

 

 

A. KIỂM TRA ĐỌC: (5 điểm).

Bài 1: Đọc thành tiếng (2điểm) Giáo viên cho học sinh bắt thăm bài đọc từ tuần 19 đến tuần 34 SGK Tiếng Việt 5 - Tập 2, trả lời câu hỏi theo quy định (Câu hỏi được GV chẩn bị trước; câu hỏi phải tương ứng với đoạn thơ, đoạn văn mà học sinh đọc)

- HS trả lời đúng câu hỏi : 0,5 điểm

- HS đọc trôi chảy lưu loát, biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn, đúng tốc độ: 1,5 điểm.

- HS đọc dưới mức trên GV tự chiết điểm hợp lí đến 0,25 điểm (1,5 – 1,25- 1- 0,75- 0,5 – 0,25)

Bài 2:  Đọc hiểu (3 điểm)

HS đọc thầm đoạn văn có độ dài khoảng 7-10 câu và làm bài tập (gồm 6 câu). Mỗi câu khoanh đúng, làm đúng cho 0,5 điểm.

Trong đó: - 3 câu hỏi có liên quan đến nội dung bài đọc.

- 1 câu hỏi về từ loại (DT,ĐT,TT)

                 - 1 câu hỏi về câu (Xác định thành phần chính và thành phần phụ của câu)

- 1 câu hỏi về phép liên kết hoặc nghệ thuật miêu tả của đoạn văn.

B. KIỂM TRA VIẾT: (5 điểm).

Bài 3:  Chính tả (2 điểm)

GV chọn một đoạn văn đã học trong chương trình TV lớp 5 có độ dài khoảng 5-6 câu đọc cho học sinh viết:  

- Viết đúng tốc độ, biết trình bày đúng đoạn văn, đúng khoảng cách, chữ viết đúng và đẹp được 2 điểm.

- Chữ viết cơ bản đều nét, không mắc quá 5 lỗi trong bài (lỗi về thanh, về phụ âm đầu, viết hoa, dấu câu ...) trừ 0,25 điểm. Mắc trên 5 lỗi, giáo viên tự chiết điểm hợp lí: 1,5 - 1,25- 1- 0,75 - 0,5 - 0,25

- Nếu chữ viết không đều nét, sai về cao độ, khoảng cách, bẩn ... bị trừ 1 điểm toàn bài.

Bài 4:  Tập làm văn (3 điểm). GV có thể ra đề tả cảnh; tả người; viết thư...

- Bài viết từ 20 đến  30 dòng, bài làm đạt được đầy đủ các yêu cầu chính của đề.

- Bố cục bài viết cân đối, đúng nội dung yêu cầu của đề;

- Bài làm có ngôn ngữ trong sáng, thể hiện được hình ảnh, cảm xúc ...

- Toàn bài mắc không quá 2 lỗi về diễn đạt (dùng từ, chính tả, ngữ pháp).

Bài làm đạt được 4 tiêu chí trên (3 điểm)

- Các lỗi còn lại GV tự chiết điểm hợp lí : (2,75 – 2,5 - 2,25 - 2 - 1,75 – 1,5 – 1,25 - 1- 0,75 – 0,5 – 0,25)

  Lưu ý:

-         Điểm chung toàn bài là điểm cộng của cả 4 bài, được làm tròn 0,5 thành 1.

-         Chất liệu giấy đảm bảo, phải có dòng kẻ ô ly để học sinh viết bài.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 PHÒNG GD&ĐT TÂN KỲ

Trường:…………………

BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2014 - 2015

                           Môn: TOÁN- KHỐI 5

                           (Thời gian: 40 phút )

                  Họ và tên: .....................................................Lớp 5…

 

Điểm:

 

Lời phê của giáo viên

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

……………………………………………………………………..

 

 

 

Bài 1(1điểm) :

                   - Đọc số thập phân (0,25 điểm)

                   - Viết số thập phân (0,25 điểm)

                   - Nêu giá trị theo vị trí của một chữ số trong số thập phân (0,25 điểm)

                   - Xếp thứ tự các số thập phân từ bé đến lớn hoặc ngược lại (0,25 điểm)

Bài 2 (1,0điểm): Đổi các đơn vị đo

- Đổi đơn vị đo khối lượng (0,25 điểm)

- Đổi đơn vị đo độ dài (0,25 điểm)

- Đổi đơn vị đo diện tích (0,25 điểm)

- Đổi đơn vị đo thể tích (0,25 điểm)

Bài 3 (2,0 điểm): Phần trắc nghiệm

-         Tỉ số phần trăm (0,5 điểm)

-         Thể tích hình lập phương hoặc hình hộp chữ nhật (0,5 điểm)

-         Phân số được viết dưới dạng số thập phân  (0,5 điểm)

-         Trung bình cộng của các số thập phân hoặc số tự nhiên (0,5 điểm)

              Bài 4 (2,0 điểm): Các phép tính +, -, x,  :  số thập phân.

          - Cộng số thập phân với số thập phân hoặc cộng số thập phân với số tự nhiên (0,5 điểm)

          - Số thập phân trừ số thập phân hoặc số thập phân trừ số tự nhiên (0,5 điểm)

          - Số thập phân nhân số thập phân hoặc STP nhân STN (0,5 điểm)

          - Số thập phân chia số thập phân hoặc STP chia STN (0,5 điểm)

Bài 5 (1,0 điểm): Giải bài toán về chuyển động đều

Bài 6 (1,0 điểm): Tính diện tích; thể tích một số hình đã học ( hình thang, hình tròn, hình hộp chữ nhật, hình lập phương, hình chữ nhật, hình vuông...)

           Bài 7, bài 8 (2 điểm)

          Các trường vận dụng linh hoạt ra đề để phân hóa được đối tượng học sinh       

 

           (Lưu ý: Sáng 8/5/2015 các trường duyệt đề TV và Toán tại PhòngGD)

     

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

 

Tin mới

  • Giới thiệu cấu trúc đề KT cuối kì II- lớp 5Giới thiệu cấu trúc đề KT cuối kì II-  lớp 5 BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2014 - 2015 Môn: TOÁN- KHỐI 5 (Thời gian: 40 phút ) Họ và tên: .....................................................Lớp 5…
  • ý nghĩa ngày 30-4ý nghĩa ngày 30-4 Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta.
  • THÔNG BÁO SHCM TUẦN 27THÔNG BÁO SHCM TUẦN 27 Trao đổi về sử dụng bản đồ trong dạy LS,địa lớp 4,5; trao đổi cách ghi nhận xét sổ theo dõi HS.
  • Thực hiện phòng dịch ho gàThực hiện phòng dịch ho gà Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng. Thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh răng miệng, mũi họng để phòng nguy cơ lây truyền bệnh hô hấp cho trẻ em. Nếu có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi ngờ bệnh ho gà ccho HS nghỉ học, cách ly và thông báo cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.
  • Thực hiện phòng dịch ho gàThực hiện phòng dịch ho gà Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo môi trường thông thoáng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng. Thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh răng miệng, mũi họng để phòng nguy cơ lây truyền bệnh hô hấp cho trẻ em. Nếu có dấu hiệu mắc bệnh hoặc nghi ngờ bệnh ho gà ccho HS nghỉ học, cách ly và thông báo cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Tin mới của phòng

Văn bản mới từ phòng

Thăm Dò Ý Kiến


Bạn thấy giao diện website này thế nào?
Bình chọn
Xem kết quả

Thống Kê Truy Cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 50

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 27,120